TRẺ 5 TUỔI KHÁM PHÁ HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN
Trong giáo dục mầm non có nhiệm vụ xây dựng những cơ sở ban đầu, đặt nền móng cho việc hình thành nhân cách con người, vì thế để trẻ phát triển toàn diện về các mặt, đức, chí, thể mỹ, ngôn ngữ, thì chúng ta nên cho trẻ tiếp xúc với Môi trường tự nhiên, Môi trường tự nhiên xung quanh trẻ không chỉ là đối tượng để giúp trẻ tìm hiểu,khám phá, trải nghiệm mà còn là phương tiện để giáo dục. Môi trường tự nhiên là một trong những nội dung cơ bản, chiếm vị trí quan trọng trong chương trình giáo dục mầm non. Việc tổ chức cho trẻ tích cực thực hành trải nghiệm với môi trường tự nhiên sẽ giúp trẻ hình thành, củng cố và phát triển những tri thức sơ đẳng về sự vật, hiện tượng thiên nhiên, nhằm giúp thỏa mãn nhu cầu nhận thức và mở rộng hiểu biết cho trẻ về thế giới khách quan. Đặc biệt, việc sử dụng trò chơi, thí nghiệm đơn giản vào việc tổ chức các hoạt động cho trẻ thực hành trải nghiệm với môi trường tự nhiên luôn tạo cho trẻ sự hứng thú, kích thích trẻ tích cực hoạt động, phát triển ở trẻ tính tò mò, ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi, phát triển óc quan sát, phán đoán và năng lực hoạt động trí tuệ...
Khám phá hiện tượng tự nhiên là một trong những hoạt động giáo dục tạo cho trẻ có niềm say mê tìm hiểu, thích khám phá và biết cách lĩnh hội những kiến thức mới, tình cảm mới và hình thành kĩ năng mới. Đây là con đường, là cách thức để đưa trẻ đến mục tiêu phát triển toàn diện: đức, trí, thể mỹ, ngôn ngữ và lao động tất cả đó là nền móng để xây thành nhân cách đầu tiên của con người mới. Hôm nay các bé lớp 5A5 tham gia giờ học tìm hiểu về hiện tượng tự nhiên, qua giờ học các bé biết được hiện tượng năng, mưa, gió, bão và ích lợi, tác hại của hiện tượng đó. Các bé rất hăng say khám phá, Sau đây là một số hình ảnh mà giáo viên đã lưu lại được.